Môi giới tự do - Hạt nhân quan trọng của quá trình chuyên nghiệp hoạt động môi giới BĐS

By Unknown → Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014
Những ngày đầu của năm 2014 chúng ta có vẻ được nghe các chuyên gia BĐS nhắc nhiều tới  :

MÔI GIỚI TỰ DO CHUYÊN NGHIỆP

Tất cả những khái niệm , cách hoạt động , định hướng tương lai và những yếu tố cần thiết để trở thành 1 môi giới tự do sẽ được Nhật Phạm & Các Cộng Sự "show" hết cho các bạn trẻ đang làm Sales trong lĩnh vực BĐS.



Môi giới tự do được hiểu như là các nhà môi giới hoạt động độc lập. Không làm cho 1 công ty nào nhưng lại làm cho rất nhiều công ty. Môi giới tự do chủ yếu hoạt động như các cộng tác viên cho các chủ đầu tư hay sàn môi giới.

Ở những nước có hoạt động môi giới BDS chuyên nghiệp thì hình thức môi giới tự do được người dân rất tôn trọng. Họ cung cấp được các giải pháp cho sản phẩm BDS của khách hàng. Từ cho thuê,bán lại, hay thiết kế nội thất .v...v...đều qua tay các nhà môi giới tự do.

Tuy là tự do nhưng những nhà môi giới này đều phải qua những khóa huấn luyện của các trung tâm uy tín và hoạt động trong những trung tâm đó.

Tại VN thì hình thức môi giới tự do vẫn còn khá khiêm tốn,chủ yếu là "cò". Hoạt động tự do không chuyên nghiệp và không có sự quan lí chặt chẽ của 1 tổ chức uy tín nào. Chính vì sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu cơ quan quản lí nên tại VN "cò" lừa đảo rất nhiều. Khiến cho khách hàng rất mất niềm tin vào hình thức hoạt động môi giới này.

Vậy tại sao, ngày càng nhiều các bạn trẻ có ý định làm môi giới tự do. Và các chuyên gia lại đánh giá cao các môi giới tự do chuyên nghiệp này.

Nhìn lại 2 năm trở lại đây,ta có thể thấy hình thức này đang phát triển khá mạnh. Hình thức này được thấy nhiều qua các công ty môi giới nhỏ được thành lập bởi 1 nhóm nhỏ các bạn trẻ có kinh nghiệm.

Hay hình thái sàn của Mường Thanh đang áp dụng là nơi các broker hay các nhà đầu tư có thể đến và hoạt động mua bán.

Hay có thể thấy thêm 1 hình thức "na ná" là các bạn Sales giỏi nhảy công ty để đánh những dự án các bạn đáng giá là tiềm năng sau đó nhảy đi công ty khác.

Tất cả đều là MÔI GIỚI TỰ DO.

Như Nhật Phạm & Các Cộng Sự chia sẽ đây là hình thức đang phát triển. Nhưng theo ghi nhận, hình thức môi giới này có hạn chế là phụ thuộc rất nhiều vào năng lực cá nhân của môi giới tự do đó.

Vậy để có thể trở thành 1 nhà môi giới tự do chuyên nghiệp thu nhập cao hơn hẳn khi làm công ty các bạn phải có những năng lực nào.

1./ KĨ NĂNG QUẢN LÍ THỜI GIAN :

Đây là điều mà các bạn chắc chắn phải làm được nếu muốn làm 1 nhà môi giới tự do. Khi các bạn làm việc trong môi trường công ty. Các bạn phải thực hiện khá nhiều qui chế về công việc,thời gian làm...
Nhưng khi là 1 nhà môi giới tự do các bạn sẽ thoát ra khỏi những qui chế đó. Đó tưởng chừng như sẽ giải phóng được tinh thần và năng lượng của bạn. Nhưng cũng dễ dàng khiến cho bạn tự dễ dãi với chính bản thân mình.
Thay vì bạn bắt đầu công việc lúc 8h sáng thì bạn có thể tự cho mình thêm 1h để ngủ nướng. Hay thời gian làm việc thì có thể có 1 cuộc hẹn cafe "chém gió" với bạn sẽ ngay lập tức bye bye với công việc đang làm.
Đây là 1 trong những lí do khiến cho năng suất làm việc của bạn giảm sút nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nếu bạn biết quản lí tốt thời gian của mình thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra với chừng đó thời gian khi làm việc tự do hiệu quả của bạn cao hơn khá nhiều so với môi trường công ty.

2./ MỐI QUAN HỆ VỚI CÁC CHỦ ĐẦU TƯ HAY SÀN ĐỂ LẤY SẢN PHẨM

Mối quan hệ là điều chắc chắn bạn phải lưu tâm. Mối quan hệ sẽ giúp cho môi giới tự do có được những sản phẩm tốt cho khách hàng của mình.
Mối quan hệ sẽ giúp cho hoa hồng của bạn cao hơn so với những CTV bình thường . Mối quan hệ sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc khai thác sản phẩm tồn hay sản phẩm bán lại.

Tóm lại, không có mối quan hệ thì từ từ nghĩ tới việc làm môi giới tự do

3./ ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG : KĨ NĂNG KHAI THÁC KHÁCH HÀNG

Khai thác khách hàng - Điểm cực kì quan trọng mà Nhật Phạm & Các Cộng Sự luôn lưu tâm trong các bài viết của mình.
Bạn Sales có kinh nghiệm nào cũng hiểu được tầm quan trọng của kĩ năng này. Không có kĩ năng này thì tất cả những kĩ năng khác của bạn sẽ không có đất dụng võ.

Khi là 1 môi giới tự do thì bạn sẽ không còn được sự hỗ trợ nguồn khách từ công ty qua các kênh PR báo chí,online...Chính vì vậy, trước khi bạn có ý định làm 1 nhà môi giới tự do thì bạn phải có những trải nghiệm thành công ở những kênh khai thác khách hàng.

Riêng bản thân Nhật Phạm có thêm cho các bạn 1 lời khuyên , hãy làm chủ công nghệ Maketing Online trước khi làm 1 nhà môi giới tự do chuyên nghiệp. Như Nhật Phạm đang làm cho dự án căn hộ Lexington Residence khá tốt

4./ KĨ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

5./ KHẢ NĂNG HUY ĐỘNG NHÂN LỰC ĐỂ TẠO NHÓM HOẠT ĐỘNG :

Đây là điểm mà Nhật Phạm & Các Cộng Sự đã có thời gian trải nghiệm và khá mệt mỏi với vấn đề này. Thông thường các bạn khi có ý định nhảy ra làm môi giới tự do thì khả năng bán hàng của các bạn khá tốt. Và các bạn nghĩ đơn giản, 1 tay các bạn cũng có thể che 1 góc trời cho riêng mình.

Đây là điểm thất bại của hầu hết các cuộc thay đổi hình thái hoạt động môi giới hay Start Up với các bạn trẻ.
Nhật Phạm & Các Cộng Sự chia sẽ với các bạn 1 thông điệp : "1 người đừng bao giờ ôm quá nhiều việc, hãy làm việc mà bạn giỏi nhất còn lại để người khác lo".

MÔI GIỚI TỰ DO sẽ là từ được nhắc đến rất nhiều trong thời gian sắp tới . Các bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị cho mình "súng ống" để tham gia vào cuộc chiến đi tìm mảnh đất vàng.
Các bạn có thể comment những thắc mắc của mình trong mục phản hồi dưới bài viết. Nhật Phạm & Các Cộng Sự sẽ chia sẽ và giúp các bạn giải quyết những vấn đề đó.

Hãy like và share bài viết như là 1 lời động viên đến Nhật Phạm & Các Cộng Sự tiếp tục cho ra những bài viết giúp ích cho các bạn đam mê BĐS.

Post Tags:

Nhật Phạm Blogger

Tôi là Nhật Phạm . Tôi là đại diện truyền thông của nhóm Blogger Nhật Phạm Và Các Cộng Sự . Chúng tôi là 1 nhóm các chuyên gia hoạt động phi lợi nhuận trong bất động sản. Chúng tôi dùng kiến thức của mình để đưa ra những góc nhìn về các dự án,giúp khách hàng có được nhiều thông tin bổ ích khi quyết định mua.


Mọi thông tin chúng tôi đưa ra được đội ngũ Cộng Sự phân tích kĩ lưỡng cho khách hàng, và Nhật Phạm là chủ biên của Blog này.

HOTLINE : 0919666965 - Mr Nhật Phạm
EMAIL : pingnhadat@gmail.com