10 XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA NAM

By Unknown → Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014
Dự báo của nền kinh tế thế giới năm 2014 là “ Rủi ro tăng trưởng sẽ cao hơn rủi ro suy thoái “ .

Dự báo của nền kinh tế Việt Nam năm 2014 “ tăng trưởng khiêm tốn , lạm phát cao hơn và bất động sản có thể được phá băng vào cuối năm “.



Với cách quản lý can thiệp vào thị trường bằng công cụ hành chánh ngang hông của chính phủ “ lên là xiết, xuống là thả “ do thiếu công cụ về kiểm soát về mọi mặt . Và mấy bác hiện tại đã ổn định ghế không còn đấu đá như cuối năm 2013 ( làm nền kinh tế chậm đi 06 tháng vì không dám ký những chính sách đột phá trong khoảng thời gian này ) . Do đó , có khả năng trong năm 2014 chính phủ sẽ có hàng loạt chính sách kích thích kinh tế .
Thực tại hiện nay, cho thấy 99,9% các chủ dự án đều nằm trong tình trạng”vườn không , nhà trống ” vì nợ nần chồng chất, pháp lý chưa hoàn chỉnh, sản phẩm không phù hợp với nhu cầu thị trường .

10 xu hướng thị trường phân phối bất động sản 2014


1.Năm 2014 thị trường bất động sản là năm thuộc về các nhà phân phối , đặc biệt là các sàn bất động sản hạng B .


Các sàn lớn như Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi, Kim Oanh tiếp tục dẫn đầu thị trường . Tuy nhiên, do to lớn mà ôm những dự án có số lượng trên 500 sản phẩm sẽ rất bị động khi đã bán được 40% - 50% số lượng sản phẩm , do vậy các tháng cuối năm các sàn lớn sẽ rơi vào thế bị động . Còn các sàn xếp sau có từ 50 – 100 sale như Hoàng Anh Sài Gòn, Thắng Lợi, Ht real, … sẽ linh động ứng phó chọn được sản phẩm thích hợp theo từng thời điểm , do vậy sẽ tạo được sức bật tốt dự đoán tăng trưởng sản lượng trên 100% .

2.Sự chuyên nghiệp hóa về dịch vụ bán hàng bất động sản .


Công nghệ kinh doanh, marketing của các sàn từng bước đang theo quy trình có sự kết hợp tốt giữa kinh doanh và marketing, đảm bảo tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh với chi phí marketing thấp nhất .

3.Chủ đầu tư tự thiết lập hệ thống phân phối .


Các chủ đầu tư đã nhận ra tầm quan trọng của hệ thống phân phối và đang xuất hiện mô hình cướp chất xám nhân lực của sàn về chủ đâu tư như Novaland đang làm với dự án căn hộ Lexington Quận 2 , Nam Long, Hoàng Quân và sẽ tiếp tục nhiều chủ đầu tư nữa .

4.Mô hình cộng tác viên kinh doanh .


Các mô hình như Khải Hoàn Land tiếp tục phát triển và nhân rộng tuy nhiên sẽ đạt 01 ngưỡng nhất định nào đó vì mô hình này đòi hỏi sự quản trị bài bản hơn không đơn giản là việc quản lý sản phẩm .

5.Sự liên kết giữa các sàn bất động sản


Liên minh G3 – G5 – G7 sẽ xuất hiện của các sàn vừa và nhỏ nhằm tạo sự mạnh tổng hợp và chia sẽ lợi nhuận .

6.Sự kết hợp của các chiến binh sale tự do thông qua công nghệ online .


Với nhu cầu cần sản phẩm đa dạng, hoa hồng cao, chi phí marketing thấp thì đây là những yếu tố cần cho các chiến binh sale và dễ dành hơn thông qua hệ thống online .

7.Marketing dự án chuyển theo xu hướng Marketing nội dung (Content Marketing) .

8.Năm vàng của nhân viên kinh doanh .


Hoa hồng từ thủa sơ khai từ 2- 4 trđ , nay bình quân là 6-8 trđ và càng ngày không ngừng tăng lên . Và đặc biệt năm 2014 rất nhiều sản phẩm giá tốt, hoa hồng cao , nhu cầu lớn .

9.Nhân viên kinh doanh là hạt nhân đảm bảo sự thành công .


Các Sàn chuyển hướng từ tạo thị trường thu hút khách hàng thành tạo thị trường cho nhân viên kinh doanh .

10.Đào tạo nguồn nhân lực .


Sự cạnh tranh lớn nhất của các sàn chính là sự cạnh tranh chất lượng nguôn nhân lực, do vậy việc đào tạo nhân lực cho bất động sản sẽ phát triển mạnh và sẽ theo xu hướng kết hợp giữa trung tâm đào tạo chuyên nghiệp và các sàn nhằm đảm bảo nhân lực được đào tạo có thể sử dụng ngay .


Đây là thông tin được Nhật Phạm & Các Cộng Sự phỏng vấn độc quyền chuyên gia đầu tư BĐS Trần Khánh Quang.

Post Tags:

Nhật Phạm Blogger

Tôi là Nhật Phạm . Tôi là đại diện truyền thông của nhóm Blogger Nhật Phạm Và Các Cộng Sự . Chúng tôi là 1 nhóm các chuyên gia hoạt động phi lợi nhuận trong bất động sản. Chúng tôi dùng kiến thức của mình để đưa ra những góc nhìn về các dự án,giúp khách hàng có được nhiều thông tin bổ ích khi quyết định mua.


Mọi thông tin chúng tôi đưa ra được đội ngũ Cộng Sự phân tích kĩ lưỡng cho khách hàng, và Nhật Phạm là chủ biên của Blog này.

HOTLINE : 0919666965 - Mr Nhật Phạm
EMAIL : pingnhadat@gmail.com