Kĩ năng viết bài rao vặt để thu hút khách hàng

By Nặc danh → Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013
Hằng ngày , các sales của các công ty BĐS cứ cặm cụi đăng tin rao vặt trên các trang của bất động sản như

Muabannhadat.com.vn
Batdongsan.com.vn
Nhaban.com
Diaoconline.vn
Chotot.vn
Otosaigon.com
Webtretho.com
Muaban.net…………….

Và cuối ngày ta thu lại là chẳng có khách nào quan tâm tới bài rao vặt của ta mặc dù lượt truy cập của những trang này rất lớn .

Vậy lí do tại sao ???  Đơn giản là bạn chưa làm nổi bật mình lên giữa đám đông .


Giữa 1 rừng những bài rao vặt trên những trang này , liệu khách hàng của ta có đọc hết hay không . Hay chỉ đọc những bài viết có sự thu hút .

“ Viết 1 cuốn tiểu thuyết dài 3000 trang không khó , nhưng cái khó là đặt tên cho cuốn tiêu thuyết “

Bạn hãy nghe 1 câu chuyện đơn giản để biết thế nào là sự nổi bật .

Ngày xửa ngày xưa , có 1 nàng công chúa xinh đẹp quê ở Phú Yên . Nàng nay đã 21 xuân xanh , và vua cha quyết định chiêu hiền kén rể .

Tiêu chuẩn của vua cha đưa ra là trai anh hùng mới được cưới công chúa .

Chỉ trong vòng 7 ngày , đã có hàng ngàn hàng ngàn chàng trai tới đứng trước quảng trường để vua cha và công chúa kén rể … nhìn ai cũng khôi ngô tuấn tú , thật sự là những anh hùng . Nhưng chính điều này làm công chúa và vua cha không biết chọn ai .

Trong đám đông đó , có 1 chàng trai là bạn thanh mai trúc mã của công chúa . tuy nhiên lâu nay ngại thân phận mình nên không dám ngỏ lời với công chúa .
Nay chàng đứng giữa 1 rừng những anh hùng thì làm sao công chúa chọn anh đây ??? Anh hi vọng rồi tuyệt vọng .
Sau đó anh lủi thủi tự mình rút lui khỏi đám đông . Nhưng 1 sự tình cờ là vua cha đã thấy chàng tự động rút lui bèn đem sai quân triệu vào tiếp kiến .

Vua cha hỏi : “Tại sao nhà ngươi lại bỏ đi , có phai ngươi chê công chúa không xinh đẹp , xứng đáng với ngươi “
Chàng trai : Thưa bệ hạ, thần không phải là anh hùng , thần chỉ là 1 kẻ hèn khi đem lòng thương công chúa mà không dám thổ lộ “

Câu chuyện còn a,b,c,d tình tiết nữa nhưng mình xin tóm gọn lại ở đây là chàng trai tự nhận mình là hèn giữa 1 rừng kẻ anh hùng đã cưới được công chúa .

Hãy lấy câu chuyện này vào vấn để của chúng ta, hằng ngày có hàng 1000 anh sales đang đăng tin giống chúng ta, vấn đề là làm sao để khách hàng click vào tin của ta mà hok phải là 1 tin của anh sales khác .

Tiêu đề tin là quan trọng bậc nhất để thu hút khách hàng .

Tôi xin lấy ví dụ 1 số tiêu đề tin rao về 1 dự án The Sun City Minh Sơn tại quận 9 để phân tích :

1/ The Sun City Minh Sơn đất nền quận 9 giá tốt
2 / Đất nền An Phú An Khánh quận 9 mở bán block mới giá chỉ 11tr2 /m2
3 / Đất nên liền kế Phú Mỹ Hưng giá chỉ 11tr2/m2 , mặt tiền đường Vành Đai vừa thông xe
4 / Đất nền biệt thự nhà phố cao cấp nhất tại quận 9
5 / Đất nền đối diện sân Golf quận 2 mờ bán giá sốc

Với  5 tiêu đề này theo bạn , khách hàng sẽ click vào tin rao nào ???

Tôi chọn tiêu đề 2 và 3 vì thỏa mãn các tiêu chí kích thích sự tò mò của khách hàng , đồng thời khẳng định giá trị của sản phẩm tôi đang bán .

Với tiêu đề thứ 2 , dự án An Phú An Khánh là 1 khu dân cư kiểu mẫu tại quận 2 . Có rất nhiều khách hàng đã đi tham quan nhưng chưa có đủ tài chính để mua . Nhưng khi ta rao An Phú An Khánh Quận 9 giá 11tr2 thì khách hàng sẽ cực kì tò mò .

1-      An Phú An Khánh ở quận 2 mà  đây có phải dự án mới không
2-      Giá An Phú An Khánh là từ 35 triệu /m2 , tại sao chỗ này chỉ có 11tr2/m2
3-      Khu dân cư này có cao cấp giống như khu An Phú An Khánh tại Quân 2 hay không ?

Khi tôi đăng tin như vậy lên thì sẽ có 3 đối tượng gọi cho tôi 

1-      Cò bất động sản
2-      Người có nhu cầu mua ở , thấy giá thấp quá nên gọi điện hỏi
3-      Khách hàng đầu tư đang đợi sản phẩm tốt giá rẻ.

Với tin rao như thế này , ta sẽ co được 1 lượng gọi nhất định . Và điều quan trọng lúc này là anh Sales tư vấn như thế nào để có thể làm cho ngươi khách hàng chuyển từ định hướng quận 2 qua quận 9 .

Ở đây mình không khuyến cáo các bạn “treo đầu dê bán thịt chó” mà bạn nên chọn 1 sản phẩm nào đó có sức thu hút và có những đặc điểm mà bạn nghĩ là giống dự án của  bạn .

Mẹo :
1 /Chọn những dự án có sức hút từ xưa đến nay

2 / Chọn những dự án đang được PR mạnh nhưng bán với giá cao hơn …

Tóm lại , kĩ năng đăng tin rao vặt là làm nổi bật mình giữa đám đông . Tiêu đề là vấn đề thành bại của 1 tin rao vặt .  

P/s : Ở đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình , hiện tại mình cũng sử dụng kĩ thuật này trong nhiều cách maketting của bản thân … Nghiêng mình xin ít gạch của các bạn SALEs nhé ….
Nhật Phạm Blogger

Tôi là Nhật Phạm . Tôi là đại diện truyền thông của nhóm Blogger Nhật Phạm Và Các Cộng Sự . Chúng tôi là 1 nhóm các chuyên gia hoạt động phi lợi nhuận trong bất động sản. Chúng tôi dùng kiến thức của mình để đưa ra những góc nhìn về các dự án,giúp khách hàng có được nhiều thông tin bổ ích khi quyết định mua.


Mọi thông tin chúng tôi đưa ra được đội ngũ Cộng Sự phân tích kĩ lưỡng cho khách hàng, và Nhật Phạm là chủ biên của Blog này.

HOTLINE : 0919666965 - Mr Nhật Phạm
EMAIL : pingnhadat@gmail.com