Kĩ thuật đặc biệt giúp giảm tối đa chi phí Maketing Online mà vẫn tăng cao doanh số bán hàng

By Unknown → Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013
Trước đây , tôi đã từng chia sẽ 1 thủ thuật lợi dụng truyền thông đối thủ để nâng cao doanh số bán hàng. Tuy nhiên , thủ thuật đó tôi sử dụng hình thức SEO Google và bản thân nó vẫn còn nhiều điểm yếu.

Hôm nay , tôi sẽ tiếp tục chia sẽ 1 thủ thuật để nâng cao doanh số bán hàng cho cả 1 doanh nghiệp với chi phí linh hoạt và sẽ rất rẻ nếu bạn đủ giỏi. Và có thể lợi dụng truyền thông đối thủ đang chạy trên những trang báo mạng lớn hiện nay.

Google tiếp tục là kênh tôi sẽ lựa chọn nhưng lần này là Google Adwords.


Lâu nay , thông thường các bạn sales lâu nay sử dụng Google Adwords chủ yếu là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google. Nhưng còn có một mảng rất mạnh đó là quảng cáo mạng hiển thị của Google.

Thế nào là quảng cáo mạng hiển thị của Google?

Đây là hình thức quảng cáo trên những trang đối tác quảng cáo của Google. Chúng ta chỉ cần quảng cáo trên Google và nó sẽ hiển thị trên những website đối tác.

Hiện tại , đối tác của Google có rất nhiều trang báo điện tử lớn như tuoitre.vn ,thanhnien.com.vn , 24h.com.vn , vnexpress.net , vietnamnet ...
Hay những forum lớn,mạng xã hội lớn tại VN như zing , ione , lamchame.com, go.vn , 2sao.vn , chodientu.vn , 5giay.com , webtretho.com , haivl.com có lượt truy hàng ngày lên tới hàng triệu view .

Theo thống kê của Google thì mạng hiện thị Google đã tiếp cận được tới 93,3% người dùng mạng VN , có khoảng 3,9 tỷ Pageview/tháng.
Bỏ sót quảng cáo mạng hiển thị của Google tức là bạn đang bỏ đi 1 kênh quảng cáo tiếp cận khách hàng cực khủng.

Quảng cáo mạng hiển thị Google có gì hay ? 

Quảng cáo mạng hiển thị Google được xem là quảng cáo thông điệp đúng nơi đúng chỗ.

Với hình thức quảng cáo dạng hiển thị này bạn có nhiều sự lựa chọn để target khách hàng chính xác. Bạn có thể lựa chọn người thấy quảng cáo ở lứa tuổi nào , sở thích là gì,hiện đang ở tại đâu.

Ngoài ra , điểm đặc biệt giúp quảng cáo bạn đưa thông điệp đúng nơi đúng lúc là nó cài đặt để hiện thị trên những trang có nội dung mà chúng ta muốn.

Quảng cáo mạng hiển thị Google trên trang Youtube có nội dung nói về xe hơi

Quảng cáo mạng hiển thị Google tương thích nội dung bài viết đang nói về chủ đề :"dog"

[ Lấy ví dụ trong lĩnh vực BĐS]  Ta có 1 bài PR của baomoi.com về dự án căn hộ BayHienTower chẳng hạn. Ta có thể cài đặt để quảng cáo của ta chỉ hiện thị trên những trang nói về nội dung căn hộ này để target đúng khách hàng quan tâm.

Có lẽ bạn đã hiểu sơ qua về cách thức quảng cáo mạng hiển thị của Google rồi phải ko.
Bây giờ, tới phần quan trọng nhất là bạn sử dụng nó ra sao cho hiệu quả đúng mục đích của bạn.

1./ Sử dụng quảng cáo mạng hiển thị của Google để nâng cao doanh số bán hàng.

Như tôi đã chia sẽ ở trên,với hình thức quảng cáo này bạn có thể target cực tốt khách hàng của mình.

Sau đây là 1 số thông số để ta nhắm mục tiêu khách hàng cho quảng cáo mạng hiển thị Google :

_ Theo ngữ cảnh : 

+ Nhắm theo từ khóa : Nó sẽ tìm trong bài viết có từ khóa nào đó và hiển thị quảng cao của bạn ra . Tuy nhiên , đây là từ khóa mở rộng nên sẽ khá tiêu tiền nếu bạn không có những chọn lọc khác.
+ Vị trí đặt : Đặt tại trang nào ..tuoitre, thanhnien,tinhte...và thường chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều so với banner quảng cáo.
+ Chủ đề : Ta chọn những bài viết có chủ đề nói về bất động sản...

_ Nhân khẩu học :

+ Tuổi : Tôi chọn từ 25-65 tuổi là nhóm đối tượng khách hàng mua BĐS
+ Giới tính

_ Địa lý , ngôn ngữ , thiết bị : Trong phần địa lý giúp ta đánh những chiến dịch tại 1 khu vực nào đó như Hà Nội chẳng hạn.

_ Sở thích và tiếp thị lại

2./ Sử dụng quảng cáo mạng hiển thị Google để làm thương hiệu cá nhân hoặc công ty:

Ở phần này thì có lẽ tôi sẽ không nói rõ vì đây nằm trong kế hoạch phát triển website nhatpham.net . Tuy nhiên , nếu bạn chịu khó tìm hiểu và đọc kĩ các nội dung trên thì bạn không khó để làm điều này đâu.

3./ Sử dụng quảng cáo mạng hiển thị Google để khai thác được truyền thông PR của đối thủ

VD : Tại khu vực quận 7 tôi đang bán căn hộ HimLam. Nhưng đang gặp khó khăn vì CĐT căn hộ Sunrise City đang PR quá mạnh trên những trang báo , cũng như báo điện tử.

Bài toán đặt ra cho GĐ Marketing của Him Lam là làm sao để tối ưu chi phí quảng cáo nhưng vẫn có 1 lượng khách hàng đem về.
Nhiều anh GĐ Marketing đã potay.com với bài toán này khó này , nhưng đây sẽ là 1 cách để anh GĐ này xem xét trong tình thế hiện nay.

Sử dụng quảng cáo mạng hiển thị Google để lợi dụng đối thủ

B1 : Cho đội ngũ tìm kiếm những kênh online mà CĐT Sunrise đang quảng cáo
B2 : Nghiên cứu kĩ những mẫu quảng cáo của căn hộ Sunrise City đang triển khai
B3 : Thiết kế nhiều mẫu quảng cáo ấn tượng hơn . Và đảm bảo khách hàng khi đọc về Sunrise thấy quảng cáo này sẽ click vào.
B4 : Bắt đầu 1 chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị Google trên những trang CĐT Sunrise đang cho PR
B5 : ..........................1 lượng khách hàng đang xem những bài PR dự án Sunrise City trên 1 số trang báo điện tử sẽ trở thành khách hàng của ta.

Tôi tin quảng cáo mạng hiển thị Google nếu bạn dùng đúng thì sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ với chi phí cực kì rẻ so với các kênh khác.

Đây là bài chia sẽ của Nhật Phạm về 1 kênh quảng cáo mà hiện tại chúng ta đang hầu như bỏ sót. Chúc các bạn sẽ có được những kết quả thú vị từ kênh quảng cáo này của Google .
Nhật Phạm Blogger

Tôi là Nhật Phạm . Tôi là đại diện truyền thông của nhóm Blogger Nhật Phạm Và Các Cộng Sự . Chúng tôi là 1 nhóm các chuyên gia hoạt động phi lợi nhuận trong bất động sản. Chúng tôi dùng kiến thức của mình để đưa ra những góc nhìn về các dự án,giúp khách hàng có được nhiều thông tin bổ ích khi quyết định mua.


Mọi thông tin chúng tôi đưa ra được đội ngũ Cộng Sự phân tích kĩ lưỡng cho khách hàng, và Nhật Phạm là chủ biên của Blog này.

HOTLINE : 0919666965 - Mr Nhật Phạm
EMAIL : pingnhadat@gmail.com