Lợi dụng truyền thông đối thủ để nâng cao doanh số trong bất động sản

By Nặc danh → Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013
Lợi dụng truyền thông đối thủ là thế nào ??? 


Nói nôm na là đổi thủ bỏ tiền PR quảng cáo còn mình thì bán hàng (kakaka ). 

Bản thân tôi làm việc trong 1 công ty bất động sản có sản phẩm khá tốt , tuy nhiên việc PR chưa tốt làm hiệu quả khi tôi làm Maketting Online không được như ý muốn .

Vậy tôi làm sao để có thể khai thác khách hàng khi Maketting Online là kênh chính trong kế hoạch Maketting của tôi .

Câu trả lời cho vấn đề của tôi là lợi dụng truyền thông của đối thủ để PR cho sản phẩm của tôi .

Online Maketting đúng cách giúp bạn phủ rộng thị trường


Đây thật sự là 1 cách làm tôi khá tâm đắc vì tính hiệu quả của nó , tuy nhiên cũng dễ bị “nhận gạch” nếu bạn làm không khéo .

Để làm Maketting Online tôi khai thác các kênh như : Đăng tin rao vặt , SEO , Adword , Social , Seeding …. nhưng Maketting Online trong BĐS sẽ hiệu quả nếu maketting truyền thống đi tốt .

Thông thường khi 1 dự án tốt đang được thị trường quan tâm , PR trên các kênh báo chí mạnh thì khoảng sau 2 tuần số lượng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm sẽ nhiều lên .

Đây là thời điểm tôi bung sức cho chiến dịch Maketting Online của tôi

Để có thể làm được 1 kế hoạch nghe cao siêu như “lợi dụng truyền thông đối thủ “ thì theo tôi bạn phải có các kĩ năng sau :

+ Kĩ năng phân tích đánh giá dự án

+ Khả năng am hiểu thị trường ( siêng đọc báo + bà 8 tí là xong chứ gì đâu )

+ Kĩ năng viết bài ( hay nói nôm na là kĩ năng chém gió cho tốt )

Vậy ta sẽ lên 1 qui trình như thế nào để có thể khai thác tốt sức mạnh truyền thông của đối thủ . Thử lập 1 qui trình để xem thế nào nhé các bạn ( Chuẩn bị nhận gạch đây nè )

Bước 1 :

Phân tích dự án ta sẽ lợi dụng truyền thông – kèm theo phân tích dự án của ta cho thật tốt nhé .

Bước 2 : Viết bài chém gió thật tốt .

+ Tiêu đề : Thường là có gắn sản phẩm BĐS đang HOT và sản phẩm của ta muốn PR ( Xem thêm bài : Các kĩ thuật giật tít để đạt hiệu quả cao nhất )

+ Nội dung : Nội dung thông thường là kịch bản so sánh giữa 2 dự án . Và tất nhiên kịch bản bài viết là  hướng khách hàng theo sản phẩm của ta . Và không được làm quá lộ liễu sẽ bị kết quả ngược  đấy .

MẸO :

Tiêu đề : Ta có thể xử dụng 2 phương pháp như

+ Phương pháp GÂY SỐC :

Căn hộ Lexington Residence hơn hẳn về đẳng cấp so với căn hộ Imperia

+ Phương pháp NHẸ NHÀNG :

So sánh căn hộ Lexington An Phú 2 với căn hộ Imperia

Nội dung :

Bạn nên so sánh tương đối khách quan , có kể cả điểm xấu của dự án ta đang bán là 1 cách lấy lòng tin của khách hàng đối với bài viết .

Mỗi sản phẩm nên nêu rõ 1 phân khúc khách hàng và tất nhiên ta phải đưa khách hàng tiềm năng “về với đội của ta ” .

TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÓI XẤU ĐỐI THỦ TRONG BÀI VIẾT NHÉ CÁC BẠN .

Bước 3 : Câu view 

Share lên mạng xã hội có nhiều Sale Bất Động Sản hoặc Group nào có lượng Member lớn để câu view ( Facebook Cu Nhí Hò của Nhật Phạm câu view cũng tốt lắm nhé các bạn )

Bước 4 : Khai thác công cụ tìm kiếm Google

+ Google Adword ( Quảng cáo trên Google – Có Money thì chơi sẽ hiệu quả nhé các bạn )

+ Google SEO – Với bài viết này bạn chỉ cần TOP 4-5 cũng có thể ăn đứt mấy anh TOP 1-2

Thông thường Google Adword sẽ phù hợp cho 1 chiến dịch chạy dự án gấp và không dài hạn .

Google SEO thì ngược lại , dành cho 1 kế hoạch PR dài hạn .

Bạn nên định hướng rõ để có kế hoạch khai thác Google cho đúng cách đạt hiệu quả cao .

Bước 5 : Chuẩn bị nghe điện thoại 24/24 và máy đếm tiền nhé các bạn .

Với việc lợi dụng truyền thông đối thủ bạn sẽ mở rộng được phạm vi khách hàng của mình ra gấp nhiều lần nhưng bạn phải khéo léo và chọn đúng sản phẩm để "lợi dụng" .


Tôi khuyên bạn hãy luôn nhớ kĩ điều này : Hãy đầu tư thật nhiều vào bài viết của bạn .

+ Tiêu đề : Khiến khách hàng phải vào xem bạn là ai

+ Nội dung : Khiến khách hàng muốn “kết bạn “ với bạn

+ Kĩ năng tư vấn : Khiến khách hàng coi bạn “là người thân” , bạn cứ hốt tiền khách hàng nhé .


Theo đánh giá của 1 chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì kế hoạch này sẽ thành công khi : 

1. Nắm rõ kế hoạch PR của đối thủ và đối thủ đã triển khai hơn 1/2 kế hoạch truyền thông.
2. Nguồn lực đôi bên phải tương đồng, nếu bên bám lưng mà yếu hơn coi chừng bị bên kia quay lại đập chết bằng cú hồi mã thương kinh điển.
3. Lãnh đạo marketing bên bám lưng phải giỏi hơn và biết rõ đối thủ mình là ai.
4. Chấp nhận hậu quả có thể sẽ có 1 cuộc chiến tranh giành thị trường và phải có kế sách phòng bị, tấn công hoặc hợp tác, nếu ko là gậy ông đập lưng ông.


Đây là bài chém gió về Maketting của Nhật Phạm . Mình thuộc típ Sales rất thích sử dụng thủ thuật này

Nếu thấy hữu ích hãy thử vận dụng và chia sẽ bài viết này cho bạn bè của mình .

Chúc các bạn thành công với 1 kế hoạch Maketting Online .
Nhật Phạm Blogger

Tôi là Nhật Phạm . Tôi là đại diện truyền thông của nhóm Blogger Nhật Phạm Và Các Cộng Sự . Chúng tôi là 1 nhóm các chuyên gia hoạt động phi lợi nhuận trong bất động sản. Chúng tôi dùng kiến thức của mình để đưa ra những góc nhìn về các dự án,giúp khách hàng có được nhiều thông tin bổ ích khi quyết định mua.


Mọi thông tin chúng tôi đưa ra được đội ngũ Cộng Sự phân tích kĩ lưỡng cho khách hàng, và Nhật Phạm là chủ biên của Blog này.

HOTLINE : 0919666965 - Mr Nhật Phạm
EMAIL : pingnhadat@gmail.com