Đất Xanh với dòng thương hiệu Sunview ( Phần 1 )

By Nặc danh → Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Doanh nhân Lương Trí Thìn từ người đàn ông bán đậu phộng đến ăn sáng ở khách sạn 5 sao ( ^_^ )




Đất Xanh ra đời năm 2003 do ông doanh nhân Lương Trí Thìn sáng lập với vỏn vẹn 10 thành viên . Nhờ các cơn sốt đất ở những năm trước 2008 Đất Xanh đã có những bước tiến mạnh mẽ và trở thành 1 trong những “đại ca” của nghề môi giới BĐS .

Bước đột phá của Đất Xanh là vào năm 2009 , chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán . Con thuyền Đất Xanh đã vững tiến ra biển lớn với nhiều phong ba .


Với tham vọng ngày càng lớn tại thị trường BĐS , Đất Xanh mạnh dạn vay vốn làm chủ đầu tư 1 số dự án trong đó có dòng thương hiệu Sunview đình đám .

Sunview 1,2 là nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ cho Đất Xanh ngày hôm nay . Vào những tháng cuối năm 2008 , Đất Xanh chính thức động thổ khởi công dự án căn hộ giá rẻ tại Thủ Đức này .

Trong đợt mở bán đầu , khách hàng hầu như chưa đón nhận dự án Sunview 1-2 vì nhiều lí do . Thất bại ê chề . “Bại không nản “ - lực lượng Đất Xanh lúc bấy giờ tiếp tục nổ lực và đã bắt đầu thành công . Sunview 1,2 liên tục cháy hàng trong những đợt bán tiếp theo .

Tôi nhớ , lãnh đạo của tôi là 1 trong số thành viên của Đất Xanh thời điểm đó có kể : “ Khách mua mỗi người vài căn , mỗi tháng bán vài chục căn / 1 nhân viên . Nhân viên Đất Xanh thời điểm đó không thiếu tiền để “ăn chơi” .

Đất Xanh chính thức lên sàn chứng khoáng 1 năm sau đó là minh chứng cho sự thành công nhờ sự dũng cảm đột phá thị trường .


Tuy nhiên , đến thời điểm khó khăn nhất của thị trường bất động sản thì những "đứa con tinh thần" tiếp theo của Đất Xanh có vẻ bị “khó nuôi” .

Căn hộ Sunview 3 – Đứa con thương hiệu bị bỏ rơi

Là đứa con của tập đoàn Thiên Lộc được C&T Group và Đất Xanh mua lại và phân phối . Sunview 3 từng được kì vọng là căn hộ giá rẻ đầu tiên tại quận Gò Vấp .

Phối cảnh dự án căn hộ Sunview 3

Tại sao Sunview 3 từ niềm mơ ước của khách hàng nay trở thành nỗi ám ảnh ???  

Theo thông tin tôi nắm được thì số lượng căn hộ đã bán tại Sunview 3 là khá nhiều . Tuy nhiên , tiến độ thi công của Sunview 3 vẫn chỉ dậm chân tại chỗ .

Tiền khách hàng đã mua đi đâu và về đâu là điều cần phải hỏi chủ đầu tư thật sự của Sunview 3

Ở Block A2 do Đất Xanh Hoàn Cầu chủ trì đã bán hết 70% số lượng căn hộ ngay trong 2 đợt mở bán đầu tiên . Và sau đó là tiếp tục bán hết 30% số căn hộ còn lại tại block A2 . Đây là dấu hiệu cho 1 sự thành công mỹ mãn của tập đoàn Đất Xanh .

Tuy nhiên , vấn đề của Sunview 3 bắt đầu nảy sinh . Chủ đầu tư dừng thi công hoàn toàn trong nhiều tháng khiến cho khách hàng ngán ngẩm khi ngày qua ngày tài sản mình mua cũng chỉ mới ở tầng 2 .

Sau 1 thời gian , chủ đầu tư Sunview 3 bắt đầu tiến hành xây dựng và tốc độ xây của Block A2 là khá nhanh .  Đây có lẽ là 1 tín hiệu tốt cho khách hàng đã mua Sunview 3 ở thời gian trước .

Có lẽ đây chỉ là 1 thủ thuật của chủ đầu tư để chuẩn bị cho đợt bán hàng Block mới .

Ở giai đoạn này , Block A1 được giao cho Đất Xanh Tây Bắc làm chủ trì với kì vọng bán vượt chỉ tiêu  . 

Trong đợt mở bán đầu tiên , DXTB hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ . Hơn 30% số căn hộ được bán ra .Nhưng ở những đợt mở bán tiếp theo là những chuỗi ngày stress của DXTB . 

Số lượng giao dịch nhỏ giọt . Số khách hàng bỏ cọc và phàn nàn về tiến độ thi công bắt đầu nhiều lên .

SUNVIEW 3 NGỪNG THI CÔNG - KHÁCH HÀNG HOANG MANG

Hiện Đất Xanh đã chính thức công bố mình chỉ là nhà phân phối của dự án Sunview 3 . Tuy nhiên , thương hiệu Sunview dày công xây dựng đã bị tổn hại nặng nề trong lòng khách hàng .

Điều khách hàng cần ở đây là Đất Xanh nếu có là nhà phân phối thì hãy có trách nhiệm với những khách hàng mình đã bán . Đừng đem con bỏ chợ , khiến khách hàng không biết kêu ai .

“ Khôn 8 năm – dại 1 dự án ” . 
Đất Xanh hãy đừng bán quá rẻ giá trị thương hiệu của mình .  

Nối tiếp Sunview 3 là dự án Sunview Town – Đứa con này bước đầu ra sau  ?

Đón xem hồi sau.

Post Tags:

Nhật Phạm Blogger

Tôi là Nhật Phạm . Tôi là đại diện truyền thông của nhóm Blogger Nhật Phạm Và Các Cộng Sự . Chúng tôi là 1 nhóm các chuyên gia hoạt động phi lợi nhuận trong bất động sản. Chúng tôi dùng kiến thức của mình để đưa ra những góc nhìn về các dự án,giúp khách hàng có được nhiều thông tin bổ ích khi quyết định mua.


Mọi thông tin chúng tôi đưa ra được đội ngũ Cộng Sự phân tích kĩ lưỡng cho khách hàng, và Nhật Phạm là chủ biên của Blog này.

HOTLINE : 0919666965 - Mr Nhật Phạm
EMAIL : pingnhadat@gmail.com